ผกก.พ.ต.อ.นิพล ชาตรี สั่งล่าโจรแสบขโมยของชาวบ้านจับได้ภายใน1วัน

เมื่อวันที่ 24 พ.ศ. 2567 เวลา 15.00น.

ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.นิพล  ชาตรี ตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ,พ.ต.ท.ยศ ชาวเรา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ,  พ.ต.ต.ศักดิ์ชาย  เจริญขุน สว.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.อาคม ศรีเอียด รอง สว.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง​สุราษฎร์​ธานี

ให้สืบสวนและติดตามจับกุม กลุ่มคนร้ายซึ่งออกได้ออกอาละวาด บุกรุกเข้าไปตัดสายไฟและขโมยเครื่องแอร์คอนดิชั่น พร้อมทั้งตู้คอมเพรสเซอร์ จำนวน 5 เครื่อง มูลค่ากว่า 200,000 บาท ซึ่งติดตั้งอยู่ภายในโกดังเก็บสินค้า เลขที่ 16/1 ม.6 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์​ธานี​  ซึ่งมีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุ​ราษฎร์​ธานี เมื่อวันที่ 24 พ.ศ. 67

ภายหลังในวันที่ 25 พ.ค. 67 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เฝ้าสังเกตการณ์​รอบโกดังดังกล่าว โดยคาดการณ์ว่าคนร้ายกลับมาขโมยสายไฟที่เหลือ
เป็นไปตามคาดเวลา 15.50 น. พบชายต้องสงสัยเดินสะพายกระเป๋าเป้สะพายหลัง ใส่หมวกปิดบังใบหน้า เดินออกมาจากป่าข้างโกดัง ทำทีมองซ้ายมองขวา เมื่อเห็นปลอดคน ก็เดินเข้าไปในภายโกดัง  เจ้าหน้าที่จึงได้โทรสอบถาม กับผู้เสียหายในทันที ยืนยันว่าไม่เคยเห็นบุคคลลักษณะดังกล่าวมาก่อน เพราะปกติสถานที่ดังกล่าวไม่มีผู้เฝ้าดูแลหรือคนอยู่อาศัยมาสักพักใหญ่ ใช้เพียงที่เก็บสินค้าจำพวกธัญพืชอบแห้งเท่านั้น  เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังรอบบริเวณโกดัง และเข้าตรวจสอบ ในขณะนั้น ได้เสียงดังโครมคามคล้ายสิ่งของบางอย่างตกลงพื้น มีต้นเสียงมาจากบริเวณด้านหลังโกดัง เมื่อไปตรวจสอบ พบ นายเจริญ หรือจุ๊บ พูลเพียบพร้อม อายุ 31 ปี (คนร้าย)​ นอนร้องโอดครวญด้วยเจ็บปวดอยู่บนพื้น ไม่สามารถขยับตัวได้ มีบาดแผลแตกที่ข้อศอกซ้าย และกระต้นขาซ้ายผิดรูป

เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกมูลนิธิ​ เพื่อทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น สอบถามให้การรับในสืบสวนว่า ตนได้เข้ามาลักตัดสายไฟและตู้คอมเพรสเซอร์แอร์ เพื่อเอาท่อและลวดทองแดง  ที่โกดังดังกล่าวไปขายมาแล้วหลายครั้ง ครั้งละ  500-2000 บาท โดยเงินที่ได้ตนจะนำไปใช้จ่ายส่วนตัวและนำซื้อยาบ้ามาเสพ โดยจะก่อเหตุในช่วงเวลากลางคืน และเลือกเข้าก่อเหตุกับ บ้าน อาคาร ตึก หรือโกดังร้าง ซึ่งไม่มีคนดูแล ในวันนี้ตนตั้งใจจะมาเก็บสายไฟที่เหลือเพื่อนำไปขาย แต่ได้ยินเสียง จนท. จึงตกใจและพยายามปีนเพดานฝ้าหนี แต่เกิดพลาดตกจนเป็นตามสภาพที่เห็น โดยตนได้ทิ้งกระเป๋าเครื่องมือไว้ชั้นสองของโกดัง จึงส่งตัว นายเจริญฯ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

  ตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเครื่องมือช่าง อาทิ ไขควงวัดไฟ คีมจับ คีมตัด ถุงมือผ้า เชือกไนลอน เชือกรัดของ ถุงพลาสติกดำ ถุงกระสอบปุ๋ย มีด

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากล่าว “บุกรุกเข้าไปในเคหสถานของผู้อื่นฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน”  โดยเจ้าหน้าที่จะสืบสวนหาผู้ร่วมก่อเหตุ วันและเวลาที่แน่ชัดในแต่ละครั้ง จำนวนทรัพย์สินทั้งหมดที่ผู้ก่อเหตุลักขโมยไป สถานที่หรือบุคคลผู้รับซื้อ ทรัพย์ดังกล่าว พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานจัดทำรายงานสืบสวนส่งมอบให้ร้อยเวร เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้ายต่อไป
#สถานีตำรวจจังหวัดสุราษฏร์ธานี
#สืบสวนสอบสวนจังหวัดสุราษฏร์ธานี
#ข่าวอาชญากรรมภาค8

Back To Top