ตร.ฉลองจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับชาวอังกฤษ หลังพกปืนเข้าผับ ตรวจสอบประวัติเชื่อมโยงเครือข่ายอาชญากรรม

ตำรวจ สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต บุกจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับชาวอังกฤษ หลังพกปืนเข้าผับ ตรวจสอบประวัติเชื่อมโยงเครือข่ายอาชญากรรม

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวว่า สืบเนื่องจากตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตมีนโยบายมุ่งเน้นความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และดำเนินการกับคนต่างชาติที่มีพฤติกรรมแอบแฝงมากระทำความผิดหรือก่ออาชญากรรมในประเทศไทย

โดยตำรวจ สภ.ฉลอง จับกุมตัว MR.JAMAL WOODCOCK สัญชาติอังกฤษ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ในความผิดฐานมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาฯ

พฤติการณ์ของผู้ต้องหาก่อนหน้าการจับกุมในคดีนี้เกิดจากผู้ต้องหาได้ไปเที่ยวสถานบริการในพื้นที่ ต.ราไวย์ และได้ทำอาวุธปืนที่พกมาตกหล่นบริเวณด้านหน้าสถานบริการ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานบริการพบเห็นจึงได้เก็บอาวุธปืน (ปืน blank gun แบบยี่ห้อกล็อก 19 สีดำ) และแจ้งตำรวจในพื้นที่ดังกล่าว แต่ระหว่างนั้นผู้ต้องหากับพวกได้วิ่งหลบหนีการจับกุมและได้รีบหลบหนีออกนอกประเทศในเช้าวันรุ่งขึ้นทันที ภายหลัง สภ.ฉลอง ได้ติดตามสืบสวนจนทราบตัว และทำการออกหมายจับ จนต่อมาได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย จึงได้วางแผนทำการจับกุมในวันนี้ (13 พ.ย.)

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีความเชื่อมโยงเครือข่ายอาชญากรรมในพื้นที่ อีกทั้งเคยมีประวัติจำคุกคดีค้ายาเสพติด อาวุธปืน ฯลฯ ที่ประเทศอังกฤษหลายคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางที่ สภ.ฉลอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา มติชน

Back To Top