กระบี่ บุกรวบหนุ่มหลอนยาคลั่ง หลังปิดล้อมนาน 5 ชม.

หนุ่มหลอนยาคลั่ง ขังตัวเองในบ้าน จนท.ปิดล้อมนาน 5 ชม. สุดท้ายใช้แก๊สน้ำตา ก่อนพังประตูชาร์จตัวไว้ได้ปลอดภัย

วันที่ 4 ตุลาคม 2566 กรณีตำรวจหน่วยสวาทราชเดชกระบี่ พร้อมชุดสืบสวน ภ.จ.กระบี่ นำกำลังปิดล้อมบ้านเลขที่ 181 หมู่ 7 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ หลังรับแจ้งว่านายทรงศักดิ์ หรือทาง ทองเจริญ อายุ 40 ปี คุ้มคลั่งจากการเสพยา ถือปืนเดินอาละวาดไปทั่วจนญาติพี่น้อง และชาวบ้านพากันหวาดกลัว จนท.ปิดล้อมอยู่ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เจ้าตัวปิดประตูขังตัวเองอยู่ในบ้านพร้อมอาวุธปืน 9 มม. จนท.ปิดล้อมเจรจาอยู่นานแต่ยังไม่เป็นผล พร้อมทั้งให้แม่ของผู้ก่อเหตุพยายามพูดคุย ก็ยังไม่สำเร็จ หลังปิดล้อมนานกว่า 5 ชม.

สุดท้าย จนท.ตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตาโยนเข้าไปในบ้าน เพื่อกดดันให้ออกมามอบตัว แต่นายทรงศักดิ์ ยังไม่ยอมออกมา จนท.ต้องตัดสินใจพังประตูบุกเข้าไปในบ้าน พบเจ้าตัวนั่งอยู่ในห้องนอนของบ้าน โดยในมือมีอาวุธปืนบาเร็ตต้าขนาด 9 มม. ขึ้นลำกล้องพร้อมยิง จนท.จึงเข้าชาร์จอย่างรวดเร็วจนสามารถคุมตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เหนือคลอง ท่ามกลางความโล่งใจของญาติ และชาวบ้าน

เบื้องต้นสอบปากคำนายทรงศักดิ์ ยังพูดจาไม่รู้เรื่อง แต่ยอมรับว่าเสพยาจริง ส่วนเหตุที่อาละวาดเจ้าตัวอ้างว่า เพราะไปขอข้าวบ้านแม่กิน แต่ไม่ได้กินมาแล้ว 3 วัน และบอกว่ามีองค์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คอยมาคุยด้วยอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะส่งตัวไปตรวจหาสารเสพติด พร้อมแจ้งความดำเนินคดีข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ ส่วนอาวุธปืนตรวจสอบแล้วพบเป็นปืนมีทะเบียน จะประสานฝ่ายปกครองเพิกถอนใบอนุญาติต่อไป

ดิษ เมืองดาบ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอาชญากรรม ภาค 8 ประจำจังหวัดกระบี่

Back To Top