สั่งเบรกจับกัญชา ผบ.ตร.หวั่นเดือดร้อนประชาชน-ขัดแย้งยุคเสรีสายเขียว


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่อนหนังสือด่วนไปยังกระทรวงสาธารณสุข ปฏิเสธการจับกุมผู้ค้าขายกัญชาและร้านกัญชาเชิงพาณิชย์ เนื่องจากยังมีบางประเด็นที่ขัดแย้งในสาระสำคัญ (ของกฎหมายปลดล็อคกัญชา)และอาจทำให้สังคมสับสน

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร.เปิดเผยว่า จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขหนังสือด่วนที่สุด ถึง ผบ.ตร. ให้จับกุมผู้ขาย-แปรรูปกัญชา ไม่ขออนุญาต 4 ฐานความผิด นั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เพิ่งได้รับหนังสือดังกล่าว แต่เนื่องจากเอกสารในหนังสือฉบับดังกล่าว แต่ยังมีบางประเด็นที่ขัดแย้งในสาระสำคัญ

ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนของสังคมและการปฏิบัติของการบังคับใช้กฏหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้ สำนักกฏหมายและคดี(กมค.)ไปหารือกับกระทรวงสาธารณสุข ให้ได้ข้อยุติเสียก่อน พร้อมทั้งให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ลงไปกำกับดูแลเพื่อได้นำไปปฎิบัติตามกฏหมายให้ถูกต้อง แล้วจะมาแจ้งให้ทราบโดยเร็ว

ขณะที่ด้านกระทรวงสาธารณสุขสั่งเบรกประกาศหนังสือดังกล่าวเพื่อทบทวนใหม่ ภายหลังจากเรียกประชุมด่วนกับหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กระทรวงสาธารณสุข ใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง จนได้ข้อสรุปว่าจะทบทวนหนังสือด่วนที่สุดฉบับดังกล่าว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบหนังสือ และปรึกษากับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้มีสรุปให้สั่งการอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยฯ ทบทวนรายละเอียดในหนังสือฉบับดังกล่าวเพื่อนำเสนอต่อไป อย่างไรก็ตามจุดประสงค์ของหนังสือฉบับดังกล่าว ดำเนินการเพื่อคุ้มครองผู้ที่มีอายุไม่เกิน 20 ปี หญิงตั้งครรภ์และให้นมบุตร

ขอบคุณที่มาแหล่งข้อมูล >> ข่าวเรื่องเล่าเช้านี้

#ข่าวอาชญกรรมภาค8 #ทุกอย่างเป็นไปเพื่อการขยายข่าวสู่สังคม #เพื่อพี่น้องประชาชน #สังคมต้องรับรู้ #สังคมเกาะป้องกัน #สังคมสดใส #สังคมความเป็นจริง #สู่สังคมมั่นคง #ประเทศชาติเจริญก้าวหน้า

Back To Top