เตรียมเฮ! #คมนาคมเห็นชอบโครงการสะพานข้ามเกาะขนอม-#สมุย ระยะทาง 17 กิโลเมตร เชื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกเดินทางข้ามเกาะเชื่อทำเศรษฐกิจเกาะสมุย เกาะบริวารโตแบบเก้ากระโดด

จากกรณีเพจสุราษฎร์Newsนำมาโพสต์….ชาวเกาะสมุย อยากเห็นสะพานข้ามอ่าวไทย เชื่อมระหว่างแผ่นดินใหญ่ อำเภอขนอม-เกาะสมุย ในรัฐบาลชุดนี้ เชื่อหากสะพานเกิดในรัฐบาลชุดนี้ จะทำให้เศรษฐกิจบนเกาะสมุย เเละเศรษฐกิจเกาะบริวารโตแบบเก้ากระโดด ที่ผ่านมา การเดินทางเข้าเกาะสมุยมีอุปสรรคในหลายขั้นตอน ซึ่งเกาะสมุยเดินทางได้เพียง 2 ทาง คือทางอากาศ และทางน้ำเท่านั้น
จากกรณีที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อการบูรณาการการพัฒนาโครงข่ายทางถนนร่วมกันระหว่างกรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการกำหนดแนวทางในการพัฒนาโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง โครงการทางหลวงชนบท และโครงการทางพิเศษ โดยให้ความร่วมมือในการวางแผน การศึกษา และออกแบบโครงการ



ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณบ้านท้องโตนด ในตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย ที่จะมีการสร้างสะพานโครงการดังกล่าว จากอำเภอขนอม มายังบ้านพังกา ที่อ่าวท้องโตนด ในตำบลตลิ่งงาม ซึ่งเป็นจุดที่ใกล้ที่สุดในระยะทางจากแผ่นดินใหญ่มาเกาะสมุย เพียง 17 กิโลเมตร



นายประพันธ์ พูลสวัสดิ์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน และนายทนงชิต จันทร์ทอง ประธานชุมชนหมู่บ้านท้องโตนด ซึ่งนายประพันธ์ พูลสวัสดิ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พอทราบข่าวว่ารัฐบาลชุดนี้ได้มีการสนับสนุนในการสร้างสะพานเชื่อมระหว่างขนอม กับเกาะสมุย ถือว่าเป็นข่าวดีที่สุดหากมีโครงการนี้เกิดขึ้นจริง สมุยจะมีความเจริญเป็นลำดับต้นๆ ของโลก และจะทำให้มีนักท่องเที่ยว มีนักธุรกิจ นักลงทุนเดินทางเข้ามาในเกาะสมุยมากขึ้น ซึ่งสามารถเดินทางเข้าออกช่วงไหนก็สามารถเดินทางได้ทันที

สำหรับเกาะสมุย มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจำนวนมาก ลำพังโดยการเดินทางโดยทางเรืออย่างเดียวคงจะไม่พอกับการเดินทางกับการท่องเที่ยวของเกาะสมุย

ที่มา:mgronline
Back To Top