ภาค 8 แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ณ บช.ภ.8 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ก.8 พร้อมด้วย นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และ พล.ต.ต.สมชาย ชื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว. นครศรีธรรมราช แถลงข่าว ผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 8 กำหนดให้ทุก ภ.จว.ในสังกัด

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า การระดมกวาดล้างอาชญากรรม ได้ทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรม/ปิดล้อมเป้าหมาย สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ซึ่งในส่วนของ ภ.จว.นครศรีธรรมราช มีเป้าหมายในปิดรวมทั้งเดือน จำนวน 128 เป้าหมาย และมีผลการปฏิบัติในห้วงระหว่างวันที่ 16 มิ.ย.65-5ก.ค.65 ดังนี้
จับกุมอาวุธปืน/อาวุธปืนสงคราม ระหว่างวันที่ 16 มิ.ย.5 ก.ค.65 จำนวน 21 กระบอก แยกเป็นอาวุธปืนสงคราม(อาก้า) 1กระบอก,อาวุธปืนมีทะเบียน กระบอก,อาวุธปืนไม่มีทะเบียน16 กระบอก

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า สรุปผลการกว่าดล้างยาเสพติด ห้วงวันที่ 16มิถุนายน 2565 – 5 กรกฎาคม 2565 ดังนี้จับกุมคดียาเสพติด ผู้ต้องหา 576
ราย 577 คน จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด 16 หมาย และตรวจยึด-อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 5,974,470 บาท
รวมของกลาง ยาบ้า 1,397,996 เม็ด, ไอซ์จำนวน 69 กรัม และผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ
โดย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญลัน ผกก., พ.ต.ท.ปฏิวัติ ขุนรังรอง ผกก.ป , พ.ต.ท.ธนบดี บุญขวัญ สว.สส., พ.ต.ต.ทศพล กาญจนหิรัญ สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำโดย
พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรี
ธรรมราช,พ.ต.ท.นพเสถียร สิงห์สุข รอง ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ปัญญา ไอยราคม รอง ผกก.(สอบสวน)ฯปรก.ชุดขยายผล ภ.จว.นครศรีธรรมราช, ร.ต.อ.สมชาย ขวดทอง รอง สว.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลัง
ชปส.ก.จว.นครศรีธรรมราช, กก.2 บก. ปส.4, กก.ตชด.42 ร่วมขยายผลจับกุมจับกุมยาเสพติด ระหว่างวันที่ 2 – 4ก.ค.65 ณ ห้องเช่าเลขที่ 16 (ซอยพรุพี) ม.2ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรี
ธรรมราช (ของกลาง ยาบ้า 1,376,850เม็ด) ขยายผลต่อเนื่อง ม.3 ต.พรุเดียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ (ของกลางยาบ้า 92,080 เม็ด ) รวมของกลางยาบ้า 1,468,930 เม็ด จับกุม 3 ราย ผู้ต้องหา 4คน (3 คดี)
จับกุม นายประมณฑ์ หรือเต๋า อ่อนตาแสง อายุ
28ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 ม.1 ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ (ของกลาง ยาบ้า 1,376,850 เม็ด, โทรศัพท์
1 เครื่อง, รถยนต์กระบะ 1 คัน) คดีที่ 2 จับกุม นายอิทธิวัฒน์ หรือตั๊ก รัตนคช อายุ 32 ปีอยู่บ้าน
เลขที่ 265 ม.5 ต.เขาพนม อ.เขาพนม จว.กระบี่(ของกลาง ยาบ้า 8 เม็ด, โทรศัพท์ 1 เครื่อง) นำตัวผู้ต้องหานำส่ง พงส.สภ.เขาพนม จ.กระบี่ คดีที่ 1 จับกุม 1 ราย ผู้ต้องหา 2 คน(ของกลาง ยาบ้า 92,000 เม็ด โทรศัพท์ 2 เครื่อง) นำผู้ต้องหา นำส่ง พงส.ส.ภ.เขาพนม จ.กระบี่,จับกุม
นายวรุตม์ หรือกล้า เพ็ชรสังข์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181/14 ม.11 ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรี
ธรรมราช,นายธนธรณ์ หรือก้อง รองรัตน์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.8 ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่

พล.ต.ท.อำพล กล่าวถึงพฤติการณ์ว่า การจับกุมคดีนี้ จนท.สภ.ทุ่งใหญ่ ได้ทำการสืบสวนสอบสวนเครือข่ายยาเสพติดใน
พื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จว.นครศรีธรรมราช และพื้นที่ใกล้เคียง จนสืบทราบว่า มีนายเต๋า (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) พักอาศัยอยู่ห้องเช่าเลขที่ 16 (ซอยพรุพี) ม.2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จว.นครศรีธรรมราช มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและทำหน้าที่รับส่งยาเสพติด(นักบิน) เป็นบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ
แล้วเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึง ห้องเช่าดังกล่าว พบ นายประมณฑ์ หรือเต๋า อ่อนตาแสง
(ทราบชื่อสกุลภายหลัง) เจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 1,376,850 เม็ด วางอยู่ภายในห้องเช่าดังกล่าว
จากการสอบถามนายประมณฑ์ ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งตนมีหน้าที่เก็บรักษา และนำส่งให้บุคคลในเครือข่าย และยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ขยายผลไปยังเครือข่าย
ยาเสพติดที่ตนไปรับมาซึ่งอยู่ในพื้นที่ ม.3 ต.พรุเดียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ จนท.ส.ภ.ทุ่งใหญ่
ได้ร่วมกันวางแผนกับ ชปส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ในการขยายผลเครือข่ายดังกล่าว จนสามารถติดตามจับกุมนายวรุตม์ เพ็ชร์สังข์, นายธนธรณ์ รองรัตน์ และนายอิทธิวัฒน์ รัตนคช พร้อมของกลางยาบ้าอีก จำนวน 92,089เม็ด (ซึ่งได้แยกบันทึกนำส่ง สภ.เขาพนม จว.กระบี่) และได้จัดทำบันทึกจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าว นำส่ง พงส.สภ.ทุ่งใหญ่ จว.นครศรีธรรมราช และ สภ.เขาพนม จว.กระบี่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย และขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผลเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดหรือผู้ที่เกี่ยวข้องในเครือข่าย
ยาเสพติดนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ที่มา : สยามรัฐ

เรียบเรียง-เผยแพร่ : กองข่าวเฉพาะกิจ หนังสือพิมพ์ภาพข่าวและเว็บไซต์อาชญากรรม ภาค 8

Back To Top