“บิ๊กโจ๊ก” ลงตรวจสอบชาวโรฮีนจาถูกปล่อยเกาะ พร้อมขยายผลขบวนการค้ามนุษย์

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่ง “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร. ลงพื้นที่ขยายผลขบวนการค้ามนุษย์ จากกรณีพบชาวโรฮีนจาถูกปล่อยที่เกาะดง จว.สตูล

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. (ปป.) และผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ได้เผยถึง กรณีพบชาว “โรฮีนจา” กว่า 50 คน ถูกทิ้งไว้บริเวณเกาะดง ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะหลีเป๊ะประมาณ 8 ไมล์ อยู่ห่างจากฝั่ง อ.เมืองสตูล ประมาณ 80 ไมล์ พื้นที่หมู่ที่ 8 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล นั้น

ตนได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรอง ศพดส.ตร. ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงของแหล่งที่มา, เป้าหมายที่จะไป, ผู้เกี่ยวข้องในการนำพา, ยานพาหนะ, ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง คัดกรองให้ชัดเจน ตามมาตรการเพื่อตรวจสอบว่าเป็นเรื่องหลบหนีเข้าเมือง ย้ายถิ่นฐาน หรือเป็นการค้ามนุษย์”

ผอ.ศพดส.ตร. กล่าวอีกว่า หากเข้าข่ายค้ามนุษย์ก็ให้ดำเนินมาตรการคัดแยกตามระบบและประสานภาคีเครือข่าย กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน ฯลฯ ให้ร่วมปฏิบัติเพื่อให้เกิดความชัดเจนโปร่งใส พร้อมทั้งรายงานให้ทราบโดยเร็ว

ที่มา-ภาพ : ไทยรัฐ,คมชัดลึก

เผยแพร่-เรียบเรียง : กองข่าวเฉพาะกิจ หนังสือพิมพ์ภาพข่าวและเว็บไซต์อาชญากรรม ภาค 8

Back To Top