เก๋งซิ่งลงข้างทาง ก่อนตรวจพบยาบ้าซ่อนในรถกว่า 1 แสนเม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนเจ็บถึงโรงพยาบาลก่อนดำเนินคดีขยายผล

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักลงข้างทาง ถนนเอเชีย 41(ขาล่องใต้) ช่วงบริเวณตำบลท่าแค จังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือนายสรรติชัย เกษรินทร์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.4 ต.แหลมโหนด อ.ควนขนุน จว.พัทลุง ซึ่งได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลพัทลุง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้กู้ซากรถเป็นรถเก๋งยี่ห้อซูซูกิ สวิฟ สีขาว เลขทะเบียน ขข 602 สุราษฎร์ธานี ระหว่างนั้นได้ตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบยาบ้าบรรจุในถุงดำจำนวน 100,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำรถพร้อมของกลางส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ และตรวจนับยาบ้าอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินการ

ล่าสุด พ.ต.ท.วีระศักดิ์ คงเพชร ผบ.ร้อย ตชด.417 สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย ร.ต.อ.สมชาย ขวดทอง ได้เดินทางมาตรวจสอบยาบ้าดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทาง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทลุง เข้าปิดล้อม จับกุม นายไพฑูรย์ ขวัญแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับได้หนีกบดานอยู่ในพื้นที่นครศรีธรรมราช แต่สามารถหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมนายอรรณพ สุขสงวน เครือข่ายเดียวกันในพื้นที่ อ.ฉวาง จ.นครศรีฯได้พร้อมยาบ้าจำนวน 30 เม็ด จากการตรวจสอบโทรศัพท์ของนายอรรณพ พบว่ามีการแชทหากับเครือข่ายในจว.พัทลุงให้ไปนำเอายาบ้าออกจากรถเก๋งคันที่ไปประสบอุบัติเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถตรวจยึดไว้ได้ก่อน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ภ.จว.นครศรีธรรมราช จะนำของกลางทั้งหมดนำส่งกองร้อย ตชด.42 ค่ายศรีนครินทร์ อ.ทุ่งสง จว.นครศรีธรรมราช ส่วนนายสรรติชัยเจ้าหน้าที่ได้อายัดตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีขยายผลการจับกุมในครั้งนี้ต่อไป

เรียบเรียง : กองข่าวเฉพาะกิจ สำนักข่าวอาชญากรรม ภาค 8

ข่าวอาชญากรรม ภาค 8

Back To Top