จับพ่อค้ายารายใหญ่ภาคตะวันออกและพวกคาปั้มน้ำมันพร้อมยาไอซ์มูลค่ากว่า 20 ล้านเครือข่าย “เอ็ม เชียงราย”

ตำรวจชลบุรี จับกุมพ่อค้ายารายใหญ่ภาคตะวันออกเครือข่าย “เอ็ม เชียงราย”พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์น้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัมคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 20 ล้านบาท โดยทำการล่อซื้อพ่อค้ายาดังกล่าวได้ที่ปั้มน้ำมันใน จว.นนทบุรี

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 เวลา 12:00 น. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายวุฒิกร หรือ กร พรมแจ้ อายุ 52 ปี , นายชลพร หรือ บอล พรมแจ้ อายุ 30 ปี , นายธนวัฒน์ หรือ นะ ชัยวงศ์สุวัฒน์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์น้ำหนัก 20 กิโลกรัมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาทโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง พร้อมตรวจยึดรถเก๋งโตโยต้าแคมรี่ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 กฮ 9637 กรุงเทพมหานคร และรถตู้ยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน นค 4531 นครปฐม ที่สามารถจับกุมได้พร้อมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่ลานจอดรถปั้มน้ำมัน ถนนกาญจนาภิเษก ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

ด้าน พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากทางชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากทางสายลับว่า มีชายชื่อ เอ็ม ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล อายุ ประมาณ 50 ปี เป็นชาวจังหวัดเชียงราย ตอนนี้พักอาศัยอยู่ในประเทศพม่า ได้ลักลอบขนยามาจำหน่ายในพื้นที่เมืองพัทยา และเขตพื้นที่ปริมณฑล มานานแล้ว โดยให้นายวุฒิกร (กร) เป็นผู้ดำเนินการจำหน่ายยาเสพติด จึงให้สายลับทำการล่อซื้อยาไอซ์ จำนวน 20 กิโลกรัม โดนนัดหมายรับส่งยาในลานจอดรถปั๊มน้ำมันดังกล่าว ที่จังหวัดนนทบุรี จึงได้เข้าจับกุมซึ่งของกลางอยู่ในรถตู้ที่ใช้เป็นพาหนะ สำหรับบรรทุกยาเสพติด ไว้ส่งให้กับลูกค้าโดยตรง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการขยายผลจับกุมเครือข่ายนายเอ็ม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายจับผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

และ พ.ต.อ.กุลชาติ กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยายังกล่าวว่าพฤติกรรมเครือข่ายค้ายากลุ่มนี้จะไม่นำยาเสพติดซุกซ่อนไว้ตามที่พักหรือในเขตบริเวณบ้าน แต่จะซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในรถยนต์เพื่อให้สะดวกในการเคลื่อนย้ายและหลบหนี โดยจะใช้รถยนต์อีก 1 คันเป็นตัวทยอยยาเสพติดให้แก่เครือข่ายที่ต้องการซื้อขายระหว่างทาง ส่วนผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่ถูกจับได้เจ้าหน้าที่จะส่งไปยัง บช.ปส. เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ที่มา-ภาพ : ข่าวชลออนไลน์

เรียบเรียง-เผยแพร่ : อภิชัย ลักษณะนิยม บรรณาธิการข่าวเฉพาะกิจ สำนักข่าวอาชญากรรม ภาค 8

Back To Top