ตร.กระบี่ ซ้อมซะเหมือนจริง โจรคลุมหัวบุกเดี่ยวชิงทอง ร้านทองย่านอ่าวนาง ตร.สภ.อ่าวนางกว่า 20 นายสะกัดจับคุมตัวส่งดำเนินคดี

แตกตื่น คนร้ายคลุมหัวบุกเดี่ยวจี้ชิงทอง ร้านทองย่านอ่าวนาง ตร.สภ.อ่าวนางระดมกำลังไล่ล่า ล้อมจับตัวได้สำเร็จส่งตัวดำเนินคดี เผยเป็นการซ้อมแผนป้องกันเหตุ

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.65 พ.ต.ท.อรุณ สุขปาน รองผกก.ป.สภ.อ่าวนาง จฝกระบี่ พ.ต.ท.ประมูล คงชู สวป.สภ.อ่าวนาง พร้อมตร.ชุดสืบสวน นำกำลังตำรวจในสังกัดร่วมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายบุกชิงทรัพย์ร้านทองนำโชค เหตุเกิดหน้าห้างโลตัสอ่าวนาง ถนนอ่าวนาง ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่
โดยจำลองเหตุการณ์มีคนร้ายเป็นชาย รูปร่างสันทัด มีผ้าขาวม้าลายตราหมากรุกโพกหัว สวมเสื้อสีน้ำเงินแขนยาว นุ่งกางเกงยีนส์ ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทอง หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่หลบหนีมุ่งหน้าไปทางถนนหน้าหาดอ่าวนาง ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท

ซึ่งหลังเกิดเหตุศูนย์วิทยุสภ.อ่าวนาง วิทยุแจ้งตำรวจในสังกัดระดมจนท.กว่า 20 นาย สะกัดจับคนร้ายได้บริเวณริมถนนหน้าหาดอ่าวนาง ตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้นได้ 1 กระบอก พร้อมของกลางเป็นสร้อยคอทองคำ คุมตัวนำส่งสภ.อ่าวนางดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

พ.ต.ท.อรุณ สุขปาน รองผกก.ป.สภ.อ่าวนาง เผยว่า ในส่วนสภ.อ่าวนางมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ โจรจี้ชิงทองในพื้นที่ย่านอ่าวนาง ตามแผนโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน พื้นที่ความปลอดภัยสูงสุดของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว พร้อมประชาสัมพันธุ์และแจ้งให้ผู้ประกอบการได้รับทราบถึงวิธีการปฏิบัติและขั้นตอนหากถูกก่อเหตุ เช่น การจดจำรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายและการแจ้งเหตุ ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่และสะกัดจับเป็นไปด้วยคสามรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

แหล่งที่มา-เรียบเรียง : ดิษ เมืองดาบ
ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวอาชญากรรม ภาค 8 จว.กระบี่

เผยแพร่ : อภิชัย ลักษณะนิยม บรรณาธิการข่าวเฉพาะกิจ สำนักข่าวอาชญากรรม ภาค 8

Back To Top