สตช. ล่า “ฉุย ” รอง.ผบ.ตร.ลุยเท้าปิดเทือกเขาบรรทัด เทหมดหน้าตัก เร่งจบคดี “ไม่ว่าจับเป็นหรือจับตาย”

จากเหตุการณ์คนร้ายยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณแยกไฟแดงบ้านท่านางพรหม หมู่ที่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ที่ผ่านมาทำให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ถูกยิงเข้าที่ศรีษะ และ ด.ต.ชัชชัย ศัญโญ ถูกยิงเข้าที่แขนได้รับบาดเจ็บระหว่างปฏิบัติการจับกุมคนร้าย หลังจากมีการสืบทราบว่ามีการกบดานอยู่ในพื้นที่บ้านท่าควาย ซึ่งในการปะทะกันลูกสมุนคู่ใจของมือปืนถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต ส่วน นายฉุย รักจันทร์ ได้ใช้อาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่เสียชีวิตและหลบหนีการจับกุมไปได้ ทำให้เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่ตำรวจจะยอมเสียชื่อไม่ได้

และเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่าน ท่านพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เดินทางเข้าร่วมประชุมด่วนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมกับ พล.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก , พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 , พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป , พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ติดตามความคืบหน้าคดีเหตุปะทะปิดล้อมจับกุมคนร้ายบริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านท่านางพรหม จ.พัทลุง โดยระบุว่า “ผู้ต้องหาที่หลบหนีเป็นบุคคลอันตราย และก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยตั้งใจจะยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย ส่วนอาวุธที่ใช้มีอาวุธปืนซีเอ็มเอ็มจี ขนาด 9 มม. อาวุธปืนโคลต์ 1 กระบอก อาวุธปืนเอชเค 2 กระบอก กระสุนปืนอาวุธสงคราม”

วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.จว.พัทลุง พร้อมตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตชด.434 ได้ระดมออกไล่ล่า หลังมีเบาะแส “เสือฉุย” พร้อมสมุนอีก 2 คน หลบหนีอยู่ในพื้นที่ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด รอยต่อ จ.พัทลุง สงขลา สตูล ตำรวจต้องเดินเท้า เพื่ออ้อมทางเข้าบ้านนายฉุยกลางป่าบ้านเขาคาว เทือกเขาบรรทัด เกรงว่าเพื่อนบ้าน ญาติ สายของคนร้ายจะแจ้งข่าวกับนายฉุย จนคนร้ายไหวตัว ทำให้การทำงานยากมากขึ้นต้องเดินลัดเลาะขึ้นเนินเขา เพื่อไปยังเป้าหมายขนำกลางป่าเทือกเขาบรรทัด ใช้เวลาเดินเท้ากว่า 6 ชั่วโมง ตามเส้นทางลาดชัน ระยะทางกว่า 11 กิโลเมตร จากการตรวจค้นขนำกลางป่า พบร่องรอยการพักอาศัย มีการก่อไฟ ต้มอาหารสำเร็จรูป ชงกาแฟ ยังพบอุปกรณ์เสพยาบ้า 1 ชุด จากนั้นกำลังส่วนหนึ่งได้เดินกลับลงมาจากเทือกเขาบรรทัดในตอนใกล้ค่ำของวันเดียวกัน แต่ยังตรึงกำลังไว้ส่วนหนึ่ง เพื่อติดตามความเคลื่อนไหว

ขณะที่การไล่ล่า “ฉุย รักจันทร์กับพวก” ยังคงดำเนินต่อไปอย่างเข้มข้น มีการแบ่งพื้นที่และหน้าที่เป็น 2 ชุด โดยพื้นที่ จ.สงขลา มี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรเดช ภูมิเดช ผบช.ก. พร้อมกำลัง ตำรวจสืบสวน ภาค 9 ตำรวจกองปราบ และชุดปฏิบัติการพิเศษแดนไทย 54 ร่วมกันรับผิดชอบ

ในส่วนของจ.พัทลุง มี “บิ๊กใหม่” พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เป็นผู้รับผิดชอบ โดยใช้กำลังตำรวจสืบสวน ภ.จว.พัทลุง กำลังตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตชด.434 เป็นหลัก

เหตุการณ์อันอุกอาจครั้งนี้ของคนร้ายที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณสี่แยกไฟแดงเขาชัยสน ทำให้มีเจ้าหน้าที่ถูกกระสุนยิงเสียชีวิต 1 นาย ได้บาดเจ็บอีก 1 นาย เป็นการท้าทาย สตช.อีกครั้งในการเร่งไล่ล่าแบบเทหน้าตักเพื่อจับกุมคนร้าย “ถ้าจับเป็นไม่ได้ก็จับตาย” ซึ่งต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่องว่าตำรวจจะปิดเกมส์นี้ไปได้หรือเสือร้ายเจ้าถิ่นจะรอดการจับกุมมาดำเนินคดีไปได้อีกครั้ง.

แหล่งที่มา : ไทยรัฐ,ข่าวสด

เรียบเรียง : อภิชัย ลักษณะนิยม บรรณาธิการข่าวเฉพาะกิจ สำนักข่าวอาชญากรรม ภาค 8

Back To Top