ตร.พัทลุง ล่า “ฉุย เขาจันทร์” หลังก่อเหตุอุกอาจยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 เจ็บอีก 1

เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุระหว่างคนร้ายยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ บริเวณ 4 แยกไฟแดงเขาชัยสน ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง โดยคนร้ายได้พยายามขับรถยนต์หลบหนีและใช้อาวุธปืน M16 ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเป็นให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป ถูกยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ และ ด.ต.ฉัตรชัย พันธอู ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งส่วนของคนร้ายได้ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม 1 คน คือนายวัชระ รัตนสุวรรณ อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง และมีคนร้ายหลบหนีการจับกุมอีกหนึ่งคน คือ นายจำรัส รักษ์จันทร์ หรือ ฉุย เขาจันทร์ อายุ 49 ปี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังพลเร่งตามล่าคนร้ายเพื่อมารับผิด ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทลุง ยังคงเร่งติดตามจับกุมนายจำรัส หรือฉุยเขาจันทร์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามตัวทั้งในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ที่เป็นบ้านของนายฉุย เขาจันทร์ แต่สุดท้ายก็ยังไม่พบเจอตัว

พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เปิดเผยว่า จากการได้สอบสวนเบื้องต้น ขณะนี้ได้ทราบว่าในรถเก๋งของคนร้ายที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ มากัน 2 คน คือนายวัชระ รัตนสุวรรณ คนเสียชีวิต และนายฉุย เขาจันทร์ ที่ยังหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไประหว่างเกิดเหตุ ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายอยู่

สำหรับนายฉุย มีคดีหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง 2 คดี คือ คดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกคดีคือเสพยาเสพติด และความผิด พรบ.เลื่อยโซ่ยนต์

ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ทั้ง ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป และคนร้าย คือ นายวัชระ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรหลักฐานที่ รพ.มอ.หาดใหญ่ ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วน ด.ต.ชัชชัย พันธอู ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป ที่ถูกยิงด้วยกระสุนปืนเข้าที่แขน ล่าสุดตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ยังคงให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทางสำนักข่าวอาชญากรรม ภาค 8 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวมีแสงในการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในครอบครัว และขอสดุดีในความกล้าหาญ เสียสละของ ด.ต.อนันต์ มีแสง ในเหตุการณ์ครั้งนี้

และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับในข้อหา ต่อสู้ขัดขวางการฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน รวมทั้งข้อร่วมกันครอบครองอาวุธปืนซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้อีกด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะกับคนร้ายบริเวณสี่แยกไฟแดงเขาชัยสน ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง
ผบช.ภ.9 ลงพื้นที่พัทลุงไล่ล่า ฉุย เขาจันทร์ หลังเกิดเหตุปะทะยิงตร.ดับ1 เจ็บ1 บริเวณสี่แยกไฟแดงเขาชัยสน
ขอแสดงความอาลัยและสดุดีในความกล้าหาญ “ด.ต.อนันต์ มีแสง”

แหล่งที่มา-รูปภาพ : ไทยรัฐ,สำนักข่าวอาชญากรรม ภาค 9

เรียบเรียง : อภิชัย ลักษณะนิยม บรรณาธิการข่าวเฉพาะกิจ สำนักข่าวอาชญากรรม ภาค 8

Back To Top