เปิดสำนักงานชั่วคราวหนังสือเดินทาง

อธิบดีกรมการกงสุลร่วมกับผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี เปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว สุราษฎร์ธานีแห่งใหม่ ณ ห้างสหไทยการ์เด้นพลาซา พร้อมให้บริการนักเดินทาง

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.63 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล และหัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ให้เกียรติร่วมพิธีเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว สุราษฎร์ธานี ซึ่งตั้งอยู่ ณ ห้างสหไทย การ์เด้นพลาซา ชั้น 3 ถนนตลาดใหม่ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยสำนักงานฯ แห่งใหม่ ที่ทำพิธีเปิดในวันนี้ มีพื้นที่กว้างขวาง สะดวกสบาย ซึ่งสำนักงานหนังสือเดินทางสุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการให้บริการแก่ประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และพื้นที่ใกล้เคียงมาตั้งแต่ปี 2550 โดยในปี 2562 มีประชาชนมาขอทำหนังสือเดินทางกว่า 1ฃ40,548 เล่ม ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช กระบี่ และชุมพร
ทำให้พื้นที่ของสำนักงานเดิมที่ตั้งอยู่ ณ อาคารศาลาประชาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่เพียงพอที่จะรองรับผู้มาใช้บริการ ซึ่งสำนักงานแห่งใหม่ มีความสะดวกสบาย สามารถบริการประชาชนได้อย่างเต็มที่ มีความพร้อม และเหมาะสมในด้านสถานที่ สามารถรองรับจำนวนผู้ที่ต้องการขอทำหนังสือเดินทางที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีความเป็นมาตรฐานในด้านสถานที่และสภาพแวดล้อมที่ดีทั้งต่อผู้รับบริการและผู้ให้บริการ ประชาชนเข้ามาใช้บริการจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว พร้อมกับความสุขกลับไป.

Back To Top