ติดตามงานด้านยาเสพติด

จ.สุราษฎร์ธานีติดตามผลการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เน้นย้ำดำเนินงานอย่างจริงจังและต่อเนื่องเพื่อความสงบสุขของสังคม

วันที่ 26 ส.ค.63.  ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสุราษฎร์ธานี (ศอ.ปส.จ.สฎ.) และผู้เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 5/2563 เพื่อติดตามสถานการณ์และผลการปฏิบัติงานของคณะทำงาน รวมทั้งแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามนนโยบายรัฐบาล ได้แก่ มาตรการป้องกัน มาตรการบำบัดรักษา มาตรการปราบปรามและบังคับใช้กฎหมาย และมาตรการบริหารจัดการอย่างบูณาการ

โดยที่ประชุมได้มีการติดตามสถานการณ์ยาเสพติดในภาพรวมของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และติดตามกรอบยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่รัฐบาลกำหนดไว้ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งรัดดำเนินงานให้บรรลุผลตามกรอบแนวทางที่วางไว้ โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกพื้นที่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อความสงบสุขของสังคม ซึ่งหากผู้ใดพบเบาะแสยาเสพติดสามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสุราษฎร์ธานี โทร.077 – 204097 หรือตู้ ปณ.999 สุราษฎร์ธานี 84000

สำหรับสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีห่วงเดือนกรกฎาคม 2563 พบว่า มีการลำเสียงยาเสพติดมายังพื้นที่ภาคใต้เพิ่มมากขึ้น ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีสามารถสกัดกั้นการลำเลียงยาไอซ์ได้ 1,199 กิโลกรัม โดยลำเลียงมาจากจังหวัดสมุทรสาครเพื่อส่งไปยังประเทศเพื่อบ้าน และยังพบพื้นที่พักยาเสพติดในอำเภอพระแสง โดยมีการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า 200,000 เม็ด อีกทั้งยังพบการจับกุมในหลักหมื่นเม็ดอีก 2 คดี ในพื้นที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ และอำเภอบ้านนาสาร สำหรับการกระจายตัวของยาบ้าและยาไอซ์ พบว่า มีกรแพร่ระบาดในทุกพื้นที่ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ายาเสพติดยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่มาก โดยเฉพาะพื้นที่ชุมชนเมืองและแหล่งท่องเที่ยวเป็นพื้นที่แพร่ระบาดสูงกว่าพื้นที่อื่น.

Back To Top