ท่องเที่ยวชุมชน

ททท.สุราษฎร์ธานี จัดโครงการคิดถึง…ชุมชนที่รัก : คิดถึง…ชุมชนท่องเที่ยวบางใบไม้ แจกคูปองอาหารและล่องเรือ รวม 1,000 ใบ วันอาทิตย์ ที่ 23 สิงหาคม นี้ ณ ตลาดน้ำประชารัฐบางใบไม้

จากวิกฤตการณ์ไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้การใช้ชีวิตของทุกคนต้องแปรเปลี่ยนไปอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และปัจจุบันนี้ สถานการณ์ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายลง การใช้ชีวิตของประชาชนชาวไทยเริ่มกลับคืนสู่ปกติ แต่ทุกอย่างคงไม่เหมือนเช่นเดิม หรือที่เราเรียกว่า “ชีวิตปกติวิถีใหม่” หรือ “New Normal” อย่างที่เรารู้จักและเริ่มคุ้นเคย และเพื่อเป็นการเริ่มวิถีใหม่ของการท่องเที่ยว ททท. จึงมีนโยบายในการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ชะลอตัวก่อนหน้านี้ ให้กลับมาครึกครื้นอีกครั้งในหลายโครงการด้วยกัน

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า “โครงการคิดถึง…ชุมชนที่รัก”เป็นอีกโครงการหนึ่งที่ ททท. จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูตลาดการท่องเที่ยวหลังภาวะวิกฤตโควิด-19 ขึ้นทั่วประเทศ โดยโครงการนี้เน้นไปที่การส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้คัดเลือกชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บางใบไม้ เป็นพื้นที่นำร่องในการดำเนินโครงการ เนื่องจากมีความพร้อม มีศักยภาพสูงและโดดเด่นในเรื่องการบริหารจัดการการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งภายใต้โครงการประกอบไปด้วยการโฆษณาประชาสัมพันธ์และสร้างกระแสการรับรู้ด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวชุมชนทั่วประเทศไทย ด้วยอัตลักษณ์เอกลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ผนวกกับวิถีชีวิตวัฒนธรรมประเพณี พร้อมการเสนอขายแพ็คเกจเส้นทางท่องเที่ยวชุมชน ภายใต้ชื่อ โครงการ “คิดถึง…ชุมชนที่รัก : คิดถึง…ชุมชนท่องเที่ยวบางใบไม้”

โดยในวันอาทิตย์ ที่ 23 สิงหาคม 2563 ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี จะจัดกิจกรรมแจกคูปองสำหรับนักท่องเที่ยวได้นำไปแลกซื้ออาหารและล่องเรือแจวชมอุโมงค์ต้นจากที่ตลาดน้ำประชารัฐบางใบไม้ จำนวน 1,000 ใบ ใบละ 50 บาท ให้กับผู้มาท่องเที่ยว คนละ 2 ใบ

  • ทั้งนี้ ได้เชิญสื่อมวลชนมาทำข่าวการจัดกิจกรรมดังกล่าวพร้อมนำเสนอความสวยงามของธรรมชาติ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตชาวชุมชนบางใบไม้ และในโอกาสเดียวกันนี้ ได้จัดกิจกรรมมอบตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) โครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ให้กับสถานประกอบการในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ซึ่งโครงการนี้เป็นความร่วมมือของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงสาธารณสุข.
Back To Top